ชนิดของเนื้อผ้าปูที่นอน

เมื่อคุณกำลังจะเลือกซื้อ ผ้าปูที่นอน มีหลายๆปัจจัยที่คุณจะต้องพิจารณา เช่น สี ขนาด และปัจจัยสำคัญอื่นๆที่คุณต้องนำใช้ในการตัดสินใจเมื่อคุณกำลังมองหาผ้าปูที่นอนในฝันของคุณ และหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือเนื้อผ้า  เพราะเนื้อผ้าจะเป็นตัวบอกว่าคุณจะสัมผัสกับความนุ่มสบายระดับไหนจากผ้าปูที่นอนที่ผลิตจากเนื้อผ้าต่างๆกัน  ซึ่งแต่ละคนก็มีความหลงใหลชื่นชอบในเนื้อผ้าชนิดต่างๆไม่เหมือนกัน และคุณจะได้รู้จักกับคุณสมบัติของเนื้อผ้าชนิดต่างๆเหล่านั้นตามรายละเอียดดังนี้ค่ะ

Combed cotton:  เนื้อผ้าแบบ Combed cotton ผ้าฝ้ายชนิดหนึ่งที่นำมาผ่านกระบวนการพิเศษด้วยวิธีการหวีเส้นด้ายเพื่อกำจัดเส้นด้ายที่มีขนาดสั้น และสิ่งแปลกปลอมออกไป ทำให้ได้เส้นด้ายที่เรียบและนุ่มมวล อย่างเช่นผ้าปูที่นอนซาตินพรีเมียร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้ผลิต ผ้าปูที่นอนซาติน

Egyptian cotton: เนื้อผ้า Egyptian cotton เป็นผ้าฝ้ายชนิดที่มีเส้นใยยาว และสามารถเจริญเติบโตได้เฉพาะในอียิปต์ซึ่งผ้าฝ้ายชนิดนี้ โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติที่มีความทนทาน ความสวยงามเนื้อผ้ามีความเงางาม ซึ่งคุณลักษณะพิเศษนี้ เนื่องมาจาก ในประเทศอียิปต์ฤดูที่เหมาะแก่การเพาะปลูกและเจริญเติบโตของฝ้าย มีระยะเวลาที่ยาวนาน จึงทำให้ผ้าฝ้ายอียิปต์ให้ความรู้สึกหรูหรามากกว่า ผ้าฝ้ายชนิดอื่น และมีราคาแพง โดยเฉพาะผ้าฝ้ายอียิปต์ทีทอด้วยความละเอียดสูง (Thread Count สูง) ซึ่งโดยปกติจะมีจำนวน 200 เส้นด้ายต่อตารางนิ้ว ขึ้นไป

Flannel: ผ้า Flannel(สักหลาด) ผ้าชนิดนี้ได้จากการผสมของผ้าฝ้าย ซึ่งการวัดคุณภาพของผ้าชนิดนี้ไม่ได้วัดจาก Thread Count หรือความละเอียดในการทอผ้า แต่จะวัดจากปริมาณหรือน้ำหนักของวัสดุที่ใช้ มีหน่วยเป็นออนซ์ต่อตารางหลา ซึ่งปกติแล้วถ้ามากกว่า 4 ออนซ์ต่อตารางหลา ถือว่าเป็นเนื้อผ้าคุณภาพดี ซึ่งผ้าปูที่นอนที่ทำจากผ้าสักหลาดชนิดนี้ มีคุณสมบัติที่ช่วยให้ความอบอุ่น ซึ่งนิยมใช้ในผ้าปูที่นอนสำหรับเด็ก

Italian linen: ผ้าลินินอิตาเลี่ยน เป็นเนื้อผ้าคุณภาพดีอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งวัตถุดิบจะเป็นฝ้ายที่ปลูกและดูแลอย่างดีที่อียิปต์ และนำมาเข้าสู่กระบวนการผลิต เนื้อผ้าคุณภาพดีในประเทศอิตาลี ซึ่งผ้าปูที่นอนที่ผลิตจากผ้าชนิดนี้ก็มีความหรูหราและราคาแพงไม่แพ้ผ้าต้น ตำรับอย่าง ผ้าฝ้ายอียิปต์เลยค่ะ

Muslin: ผ้า Muslin(ผ้ามัสลิน)  ผ้าชนิดนี้มีเนื้อผ้าที่หยาบกว่าผ้าชนิดอื่น ซึ่งผ้ามัสลินนี้นิยมใช้ในผ้าปูที่นอนสำหรับเด็ก และในการซักจะทำให้ผ้าขึ้นขน และสีตกได้ง่าย และโดยปกติแล้ว ความละเอียดในการทอจะอยู่ที่ประมาณ128-140 เส้นด้ายต่อตารางนิ้ว

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.