8 สมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายและสมองเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม เมื่อคนมีปัญหาในการนอนหลับตื่นขึ้นมาบ่อยเกินไปเพื่อที่จะไม่สามารถที่จะนอนหลับตื่นขึ้นมาได้เร็วมากทุกครั้งหรือไม่รู้สึกสดชื่นหลังจากนอนหลับก็เป็นสัญญาณของความผิดปกติของการนอนหลับที่เรียกว่านอนไม่หลับ การรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิผลสามารถแก้อาการนอนไม่หลับซึ่งทำให้คนประสบปัญหาในการนอนหลับ โดยเฉลี่ยแล้วคนที่ต้องการช่วงระหว่าง 7 ถึง 9 ชั่วโมงในการนอนหลับที่ดีจะรู้สึกสดชื่นในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากแต่ละคนมีความแตกต่างกันความต้องการในการนอนหลับขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ปัญหาที่เกิดจากการนอนไม่หลับ

การนอนไม่หลับอาจทำให้ร่างกายรู้สึกหมองคล้ำและอาจทำให้อารมณ์แปรปรวนได้ เมื่อร่างกายไม่พักผ่อนเพียงพอหรือพักอย่างถูกต้องหนึ่งมีการขาดพลังงานขาดความเข้มข้นหรือโฟกัสและความเมื่อยล้า การนอนไม่หลับอาจมีได้สามแบบด้วยกันเช่น Mild Insomnia ที่นอนไม่หลับเป็นเวลาหลายวันและไม่ส่งผลต่อการทำงานในแต่ละวัน ปานกลางนอนไม่หลับคือเมื่อนอนไม่หลับเป็นเวลานานและเริ่มมีผลต่อการทำงานอย่างอ่อนโยน อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าและหงุดหงิด การนอนไม่หลับอย่างรุนแรงเป็นเวลานานและบั่นทอนการทำงาน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความวิตกกังวลอ่อนเพลียหงุดหงิดและกระวนกระวายใจ การนอนไม่หลับอาจส่งผลต่อจิตใจและร่างกายเช่นอาการปวดศีรษะความเครียดภาวะซึมเศร้าอุบัติเหตุปัญหาหัวใจและการทำงานของจิตลดลง ทำให้คนที่มีประสิทธิผลน้อยลงและเริ่มมีผลกระทบต่อไม่เพียง แต่บุคคลที่ทุกข์ทรมานเท่านั้น แต่ยังมีความสัมพันธ์อันเนื่องมาจากอารมณ์แปรปรวน คนที่มีความเสี่ยงต่อความทุกข์ทรมานจากการนอนไม่หลับคือผู้ที่มีความกลัวในวัยเด็กบางคนมีแนวโน้มที่จะฝันร้ายผู้หญิงผู้สูงอายุและคนที่มีวิถีชีวิตที่แน่นอน การรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพประกอบด้วยการผ่อนคลายร่างกายการผ่อนคลายจิตใจการนวดโยคะการออกกำลังกายการผ่อนคลายและการอาบน้ำเพื่อผ่อนคลาย

การเยียวยาสมุนไพรสำหรับโรคนอนไม่หลับ

  1. ดอกคาโมไมล์ สามารถใช้สมุนไพรชนิดนี้ในการทำชาที่มีสรรพคุณทางยากล่อมประสาทได้ 2. Kavaสมุนไพรนี้ช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและยังมีคุณสมบัติในการผ่อนคลาย 3 มะนาวบาล์ม มะนาวบาล์มส่งเสริมการนอนหลับ
  2. Hops สมุนไพรนี้สามารถนำมาใช้ในชาเพื่อลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อและส่งเสริมการนอนหลับ
  3. Passion Flower สมุนไพรนี้ช่วยในภาวะนอนไม่หลับโดยการส่งเสริมการนอนหลับและผ่อนคลายร่างกาย
  4. St John’s Wort ช่วยยืดอายุการนอนหลับ 7. ข้าวโอ๊ตฟาง บรรเทาระบบประสาทและผ่อนคลายร่างกายและจิตใจทำให้นอนหลับได้ดี 8. Valerian สมุนไพร Valerian ช่วยในการรักษานอนไม่หลับอย่างมีประสิทธิภาพ
This entry was posted in แนะนำบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.