อย่าใช้เข็มวาล์วเพื่อควบคุมความเร็วกระบอกสูบของคุณ

เครื่องจักรอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้ลมอัดเป็นแหล่งพลังงานใช้กระบอกสูบหรือตัวกระตุ้นลมอื่น ๆ เพื่อทำงานจริง อากาศอัดเป็นระเบิดเมื่อมันเคลื่อนที่จากแรงดันสูงไปสู่แรงดันต่ำเมื่อมันกลับสู่ชั้นบรรยากาศ นั่นหมายความว่าเมื่อวาล์วอากาศเคลื่อนที่และอากาศไหลไปยังกระบอกสูบลูกสูบและก้านสูบเคลื่อนที่เร็วมาก ก้านสูบความเร็วสูงอาจไม่เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดและคุณต้องการลดความเร็วและแรงกระแทก

วิธีหนึ่งที่ง่ายในการควบคุมความเร็วของกระบอกสูบคือ

MCDA

การติดตั้งระบบควบคุมการไหลในสายอากาศระหว่างวาล์วไปยังถังอากาศในพอร์ตกระบอกสูบเองหรือแม้กระทั่งในพอร์ตไอเสียของวาล์วอากาศแม้ว่าหลังจะเป็นที่ต้องการน้อยที่สุดก็ตาม ในการควบคุมการไหลแบบการควบคุมตัวเองอาจอยู่ห่างจากกระบอกสูบมากพอที่ลูกสูบและก้านอาจเดินทางด้วยจังหวะเต็มก่อนที่การควบคุมการไหลของไอเสียจะเริ่มดันกลับเข้าไปในท่อเพื่อทำให้กระบอกสูบช้าลง เวลาตอบสนองการควบคุมกระบอกสูบจะได้รับผลกระทบในทางลบเสมอขึ้นอยู่กับระยะทางจากกระบอกสูบไปยังการควบคุมการไหล บางคนเลือกที่จะใช้วาล์วเข็มเพื่อเค้นการไหลของอากาศเข้าและออกจากกระบอกสูบซึ่งจะช่วยลดความเร็ว

ปัญหาเกี่ยวกับการใช้วาล์วเข็มในการควบคุมความเร็วของถังลมคือการไหลของอากาศอัดในทั้งสองทิศทางเท่ากัน หากคุณกำลังใช้กระบอกสูบขนาดใหญ่โดยการบีบอากาศเข้าไปในกระบอกสูบคุณกำลังป้องกันจังหวะกระบอกสูบเรียบที่ต้องการ เมื่อความกดอากาศสร้างขึ้นในกระบอกสูบมันจะไปถึงจุดที่เอาชนะแรงเสียดทานของซีลลูกสูบและก้านและลูกสูบจะเริ่มเคลื่อนที่ ในขณะที่มันเคลื่อนที่จะเป็นการเพิ่มปริมาณของอากาศในตัวถังด้านหลัง ลูกสูบเคลื่อนที่ไปทางปลายด้านหนึ่งของกระบอกสูบเพื่อสร้างพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าด้านหลังด้านหน้า

นี่คือพื้นที่ที่อากาศต้องไหลอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่าลูกสูบเคลื่อนที่ต่อไป

หากการไหลเข้าของอากาศไม่สามารถเพิ่มขึ้นตามขนาดของโพรงที่เพิ่มขึ้นจะมีแรงกดดันไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่และจะหยุด ดังนั้นก้านลูกสูบของคุณก็จะเช่นกันและเครื่องมืออะไรก็ตามที่คุณติดตั้งไว้ที่ส่วนท้ายของมัน กฎของหัวแม่มือสำหรับการใช้การควบคุมการไหลเพื่อลดและการเดินทางลูกสูบของกระบอกสูบที่นิ่มนวลคือการเค้นอากาศเสียออกจากกระบอกสูบเท่านั้น อากาศที่ไหลเข้าสู่พอร์ตกระบอกไม่ควรลดลง

การควบคุมการไหลของทรงกระบอกนี่คืออุปกรณ์ที่อาจดูไม่แตกต่างจากวาล์วเข็ม อย่างไรก็ตามข้างในนั้นมีบายพาสแบบเข็ม” ซึ่งช่วยให้อากาศผ่านเข็มซึ่งทำให้ปริมาณอากาศไหลผ่านอากาศได้เต็มทิศทาง การไหลอย่างอิสระของอากาศที่ถูกอัดผ่านการควบคุมการไหลของกระบอกสูบช่วยให้หน่วยเมื่อติดตั้งในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อให้การไหลเข้าของอากาศเต็มไปและไม่ ยังเมื่อเมื่อวาล์วเปลี่ยนและดับเบิล ถังอากาศที่ทำหน้าที่ได้กลับด้านอากาศที่ไหลออกมาจากกระบอกสูบจะถูกบีบให้อยู่ในระดับที่จำเป็นเพื่อให้ได้ความเร็วของกระบอกสูบที่ต้องการ

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.