เหตุใดจึงสำคัญที่ต้องล้างแอร์

เครื่องปรับอากาศทำงานโดยการแลกเปลี่ยนความร้อนจากภายในอาคารสู่อากาศภายนอก ล้างแอร์ในการทำเช่นนี้หลักการทำความเย็นขั้นพื้นฐานบางอย่างจำเป็นต้องเกิดขึ้น หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดขึ้นคือขดลวดคอนเดนเซอร์ ซึ่งโดยปกติจะเป็นอลูมิเนียมคอยล์ที่ล้อมรอบคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ

ล้างแอร์สิ่งที่เกิดขึ้นภายในชุดอุปกรณ์ภายนอกนี้

เป็นการเปลี่ยนแปลงสถานะพื้นฐานของสารทำความเย็นภายในชุดเครื่องปรับอากาศ สารทำความเย็นที่เปลี่ยนจากของเหลวเป็นแก๊สภายในขดลวดในร่มจะเคลื่อนที่ไปด้านนอกซึ่งล้างแอร์จะอัดแก๊สภายใต้แรงดันสูง เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นก๊าซก็จะร้อนมากเช่นกัน จากนั้นก๊าซร้อนจะปล่อยให้ล้างแอร์เริ่มเดินทางผ่านท่อหลายฟุตในขดลวดคอนเดนเซอร์ ในขณะที่ก๊าซเย็นตัวลงมันจะเปลี่ยนกลับไปเป็นของเหลวกลับไปอยู่ในอาคารเพื่อเริ่มวัฏจักรอีกครั้ง

ล้างแอร์ ราคาถูก

ปัญหาใหญ่เริ่มต้นเมื่อล้างแอร์เครื่องควบแน่นกลายเป็นสิ่งสกปรกที่ก๊าซร้อนในคอยล์คอนเดนเซอร์ไม่เย็นพอที่จะเปลี่ยนแก๊สร้อนกลับเป็นของเหลว หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกระบวนการทำความเย็นจะไม่เกิดขึ้นจากนั้นเครื่องปรับอากาศจะทำงาน แต่ไม่เย็นลง คอมเพรสเซอร์เริ่มร้อนมากและผลลัพธ์สุดท้ายคือการเสียชีวิตของล้างแอร์ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ขดลวดคอนเดนเซอร์จะต้องรักษาความสะอาดและปราศจากเศษซากตลอดเวลาที่เครื่องปรับอากาศทำงานอยู่ การทำความสะอาดคอยล์เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างง่ายนี่เป็นคำแนะนำเล็กน้อยที่ควรปฏิบัติเมื่อทำสิ่งนี้

ในการทำความสะอาดล้างแอร์จำเป็นต้องมีเครื่องมือง่ายๆ

สายยางในสวนพร้อมหัวฉีด, ประแจเพื่อถอดพัดลมคอนเดนเซอร์, เครื่องพ่นสารเคมีสวนสำหรับใช้น้ำล้างแอร์ สิ่งแรกคือการตัดการเชื่อมต่อพลังงานกับหน่วยกลางแจ้ง ควรมีสวิตช์ตัดการเชื่อมต่อบางชนิดใกล้กับคอนเดนเซอร์ จากนั้นถอดพัดลมออกจากชุดคอนเดนเซอร์ โดยปกติจะเป็นด้านบนของหน่วย โดยปกติพัดลมสามารถวางทิ้งอย่างระมัดระวังโดยไม่ต้องถอดสายไฟออกจากมอเตอร์ ค่อยๆม้วนขดลวดด้วยสายสวนอย่างระมัดระวัง หากคุณมีน้ำแรงดันสูงมากที่คุณอาศัยอยู่ระวังว่าแรงดันน้ำจะไม่โค้งงอเหนือครีบบนขดลวด

เหล่านี้บางและบอบบาง หากพวกเขาได้รับการงอมากกว่าอากาศจะไม่สามารถไหลผ่านพวกเขาได้อย่างอิสระ การใช้น้ำยาทำความสะอาดจากเครื่องพ่นสารเคมีในสวน ล้างแอร์เสื้อเขาทั้งภายในและภายนอกของขดลวด ปล่อยให้สารละลายทำงานกับสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ก่อนที่จะล้างออก หากคุณใช้โฟมทำความสะอาดคอยล์ชนิดโฟมให้ปล่อยให้โฟมทำสิ่งสกปรกออกจากขดลวด จากนั้นใช้สายสวนเพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากขดลวด

 

This entry was posted in แนะนำบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.