Internet Of Things (IoT): แอปพลิเคชันสำหรับใช้ส่วนตัวและที่บ้าน Smart city

ลองนึกภาพถ้าคุณสามารถตรวจสอบและควบคุมประตูโรงรถของคุณจากระยะไกลบนโทรศัพท์ของคุณได้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะอุ่นใจหรือจินตนาการว่าคุณสามารถตั้งค่าตัวควบคุมอุณหภูมิที่บ้านได้ 10 นาทีก่อนถึงบ้านหรือเครื่องซักผ้าสามารถส่งข้อความถึงคุณได้ เสื้อผ้าถูกซักและพร้อมที่จะนำไปใส่ในเครื่องอบผ้า แอปพลิเคชั่น Internet of Things ทำให้จินตนาการทั้งหมดนี้เป็นจริง

Internet of Things ได้กลายเป็นคำศัพท์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คำว่า “Internet of Things” ได้รับการประกาศเกียรติคุณครั้งแรกโดย Kevin Ashton ในปี 2542 เพื่ออธิบายระบบที่คอมพิวเตอร์สามารถรวบรวมข้อมูลจากโลกทางกายภาพผ่านเซ็นเซอร์โดยไม่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์ ทุกวันนี้ IoT Smart city ถูกอ้างถึงในแง่ของการให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์ทางกายภาพที่ช่วยให้เราสามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์เหล่านั้นได้ บทความนี้เน้นว่า IoT Smart city มีประโยชน์อย่างไรในการใช้งานส่วนบุคคลและที่บ้าน

ในกระบวนทัศน์ Internet of Things อุปกรณ์ที่มีเซ็นเซอร์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

ข้อมูลที่ถูกจับโดยอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกอัปโหลดไปยังคลาวด์ คลาวด์ซ่อน Z-Wave, ZigBee, Wi-Fi และโปรโตคอลอื่นๆ จากแอปพลิเคชันของผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ใช้โปรโตคอลเหล่านี้สามารถควบคุมได้บนสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกัน ดังนั้นจึงทำให้เครือข่ายภายในบ้านที่แตกต่างกันเป็นจริง แต่ละอุปกรณ์เหล่านี้สามารถระบุได้ไม่ซ้ำกันบนคลาวด์ แอปสมาร์ทโฟนหรือเว็บแอปพลิเคชันสามารถเข้าถึงข้อมูลอุปกรณ์นี้รวมทั้งส่งคำสั่งไปยังอุปกรณ์เหล่านี้ได้ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ตลอดจนอุปกรณ์ง่ายๆ เช่น หลอดไฟ สามารถตรวจสอบและควบคุมได้ ซึ่งอาจส่งผลให้การจัดการบ้านและพลังงานดีขึ้น

นี่เป็นเพียงภาพรวมของ Internet of Things ในด้านการใช้งานส่วนบุคคลและที่บ้าน ผลิตภัณฑ์ IoT Smart city สามารถใช้สร้างระบบตรวจสอบบ้านสำหรับเด็กและผู้สูงอายุได้ แพทย์สามารถตรวจสอบผู้ป่วยที่บ้านได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการรักษาในโรงพยาบาล มีแอปพลิเคชั่น IoT Smart city ที่ใช้งานได้ไม่รู้จบซึ่งสามารถปรับปรุงชีวิตของเราและช่วยให้เราจัดการตนเองและบ้านของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สนใจเพิ่มเติม https://www.jumboelec.co.th/

 

This entry was posted in บริการ, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.