ควรทำและไม่ควรทำอาหารโรคไต

อาหารโรคไตอาหารโรคไตหากคุณคือผู้ที่กำลังมองหาสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเกี่ยวกับโรคไต คุณอาจต้องการใช้เวลาบนเก้าอี้ที่นุ่มสบายและนั่งบนเบาะของคุณ เพราะคุณจะต้องใช้เวลาในการอ่านบทความนี้ ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า เราจะดูข้อมูลสำคัญ 3 ประการที่คุณต้องพิจารณาในการเลือกอาหารที่เหมาะสมเพื่อรับประทานอาหารที่เป็นโรคไต อันดับแรก อาหารโรคไตเราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดื่มของเหลวในปริมาณที่จำกัด ต่อไป เราจะทำให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถกินอาหารที่ดีที่มีโปรตีน โพแทสเซียม อาหารโรคไตโซเดียม และฟอสฟอรัสต่ำ สุดท้ายนี้ เราจะปิดท้ายด้วยการพูดถึงวิธีกินแคลอรี่ให้เพียงพอ หากเราสังเกตการลดน้ำหนัก https://www.thaiotsukanutrition.club/ONCE-Dialyze.php

อันดับแรก

อาหารโรคไตเรามาเริ่มกันที่ความสำคัญของการจำกัดการบริโภคทางปากในอาหารนี้กันก่อน อาหารโรคไตของเหลวในผู้ป่วยโรคไตอาจมีส่วนทำให้ร่างกายทำงานหนักเกินไป อาหารโรคไตของเหลวมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการบวมและเพิ่มความดันโลหิตซึ่งจะทำให้หัวใจสูบฉีดหนักขึ้นและทำงานหนักขึ้นในเวลาเดียวกัน ในทางกลับกัน ของเหลวนี้ยังสามารถสะสมในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เช่น ปอด ซึ่งอาจทำให้ผู้ป่วยหายใจลำบาก

ต่อมา อาหารโรคไตพูดถึงการลดปริมาณโปรตีน โพแทสเซียม โซเดียม และฟอสฟอรัสในอาหารที่รับประทานเข้าไป เพื่อรักษาสมดุลของของเหลว อิเล็กโทรไลต์ และแร่ธาตุในร่างกาย ดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว ของเหลวที่มากเกินไปอาจนำไปสู่ของเหลวส่วนเกิน ไม่เพียงแต่ในหัวใจแต่ยังในปอดด้วย การรับประทานอาหารที่ผิดปกติเนื่องจากมีความจำเป็นเนื่องจากของเสียและของเหลวจะสะสมในเลือดของคุณ และอาหารพิเศษก็จำเป็นเช่นกัน อาหารโรคไตโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ป่วยอยู่ภายใต้การบำบัดด้วยการฟอกไต ส่วนใหญ่แนะนำให้รับประทานอาหารพิเศษเนื่องจากการฟอกไตโดยลำพังจะไม่สามารถกำจัดของเสียทั้งหมดที่อยู่ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

This entry was posted in อาหารโรคไต. Bookmark the permalink.

Comments are closed.