เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาเพื่อป้องกันภาวะขาดออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนหมายถึงเนื้อเยื่อได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอและแน่นอนว่าเป็นอันตราย เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดคุยพื้นฐานบางประการเกี่ยวกับออกซิเจนก่อน จากนั้นทบทวนสาเหตุทั่วไปของภาวะขาดออกซิเจนในเนื้อเยื่อ เป้าหมายของเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาคือการป้องกันภาวะร้ายแรงนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนและมีอยู่ประมาณ 20% ของบรรยากาศ เครื่องผลิตออกซิเจนออกซิเจนเป็นตัวรับอิเล็กตรอนและขับเคลื่อนทางเดินที่สร้างพลังงาน ที่เซลล์ของเราใช้ การขาดออกซิเจนส่งผลให้เกิดภาวะขาดออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนขาดออกซิเจนออก

เป็นสามประเภทหลัก ได้แก่ ภาวะขาดเลือด ภาวะขาดออกซิเจน และความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับฮีโมโกลบิน ภาวะขาดเลือดคือเมื่อมีการลดลงของการไหลเวียนของเลือดแดงและรวมถึงตัวอย่างเช่นหลอดเลือดของหลอดเลือดหัวใจ ดังนั้นเมื่อหลอดเลือดหัวใจอุดตัน เลือดก็จะไหลเวียนไปเลี้ยงออกซิเจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของหัวใจ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดภาวะขาดเลือด ซึ่งเป็นภาวะขาดออกซิเจนชนิดหนึ่ง ภาวะขาดออกซิเจนคือการลดลงของปริมาณออกซิเจนในหลอดเลือดแดง ในกรณีนี้ การไหลอาจตกลงแต่มีออกซิเจนไม่เพียงพอ 

สาเหตุนี้อาจเกิดจากภาวะเลือดเป็นกรดในระบบทางเดินหายใจ เครื่องผลิตออกซิเจนการไหลเวียนเลือดบกพร่อง และการแพร่กระจายบกพร่อง ภาวะเลือดเป็นกรดในระบบทางเดินหายใจคือเมื่อมีการกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ในปอด ความบกพร่องในการช่วยหายใจเป็นผลเมื่อมีการส่งออกซิเจนไปยังปอดบกพร่อง เครื่องผลิตออกซิเจนด้วยเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาจะไม่ช่วยผู้ป่วยดังกล่าว ข้อบกพร่องของเลือดเกิดขึ้น

เมื่อไม่มีการไหลเวียนของเลือดไปยังถุงลม 

ข้อบกพร่องในการแพร่กระจายเกิดขึ้นเมื่อออกซิเจนไม่สามารถเคลื่อนผ่านผนังเส้นเลือดฝอยระหว่างอากาศและเลือด ความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับฮีโมโกลบินที่ทำให้เกิดภาวะขาดออกซิเจน ได้แก่ โรคโลหิตจาง เมทฮีโมโกลบินในเลือด พิษจากคาร์บอนมอนอกไซด์ และพิษจากไซยาไนด์ ออกซิเจนแบบพกพามีประโยชน์ในภาวะขาดออกซิเจนบางประเภทเท่านั้น เช่น ในภาวะขาดออกซิเจนบางชนิด ในหลายกรณี เช่น ในภาวะขาดเลือดหรือเป็นพิษ

ประโยชน์ของออกซิเจนอาจมีจำกัดมาก เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเวลานานแล้วที่ผู้ที่มีอาการป่วยเช่นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังมักถูกกักขังอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ เหตุผลที่พวกเขาต้องอยู่ในบ้านมากเพราะพวกเขาต้องการออกซิเจนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ออกซิเจนนี้ พวกเขาต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจน เนื่องจากเครื่องจักรนี้มีขนาดใหญ่มาก พวกเขาจึงไม่สามารถนำติดตัวไปด้วยได้ เครื่องผลิตออกซิเจนหรือเตียงเพื่อให้นั่งหรือนอนได้ในขณะที่ได้รับออกซิเจน ข้อเสียอีกอย่างของเครื่องผลิตออกซิเจนเหล่านี้คือถังจำนวนมากหมด ซึ่งหมายความว่าต้องเติมถังเป็นประจำ เพิ่มเติม https://www.mcareshop.com/category/1/เครื่องผลิตออกซิเจน-oxygen-concentrator


เครื่องผลิตออกซิเจน
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.