การประหยัดที่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับหลอดไฟ LED คืออะไร

ยิ่งใช้หลอดไฟนานเท่าใด ความได้เปรียบทางเศรษฐกิจก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น อายุการใช้งานของหลอดไฟแบบเดิมจะหมดลงเมื่อไส้หลอดขาด แต่หลอดไฟ LED จะทำงานแตกต่างออกไป ปริมาณแสงที่ผลิตโดย LED ลดลงเมื่อเวลาผ่านไปเป็นกระบวนการปกติ ดังนั้นการลดขั้นตอนนี้ลง คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดและใช้ประโยชน์จากหลอดไฟ

แต่ยังทำให้อายุการใช้งานของหลอดไฟ LED สั้นลงอีกด้วย

อุณหภูมิสูงจะส่งผลต่ออายุการใช้งานและปริมาณแสงที่หลอดไฟ LED ของคุณผลิต หากคุณกำลังซื้อ LED โดยรู้ว่าจะต้องสัมผัสกับอุณหภูมิสูง ฮีตซิงก์คือคำตอบสำหรับคุณ เป็นเส้นทางให้ความร้อนเดินทางจากหลอดไฟไปยังองค์ประกอบภายนอก พวกมันกระจายพลังงานในสามวิธี ถ่ายเทความร้อนจากของแข็งไปยังของแข็ง ถ่ายเทความร้อนจากของแข็งไปยังของไหลที่เคลื่อนที่ ถ่ายเทความร้อนจากวัตถุทั้งสองที่อุณหภูมิต่างกันผ่านการแผ่รังสีความร้อน ยิ่งอุณหภูมิของหลอดไฟเย็นลง LED จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนานขึ้นและคุณภาพของแสงจะยังคงอยู่ในระดับสูง

คุณอาจมักจะคิดว่าไฟ LED เป็นเพียงการให้แสงสีขาวทางการแพทย์ที่แบนมาก ในขณะที่สิ่งนี้เคยเป็นกรณีของหลอดไฟ LED รุ่นแรกที่ออกสู่ตลาด ซึ่งไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป แท้จริงแล้วแสงที่ได้จากหลอดไฟ LED รุ่นล่าสุดนั้นมีสีและความหนาแน่นของแสงที่น่าดึงดูดมาก ขณะนี้หลอดไฟมีจำหน่ายในรูปทรงและขนาดกำลังไฟที่หลากหลาย รวมทั้งมีให้เลือกหลายสี เนื่องจากเมื่อพูดถึงสีที่ต่างกันแล้ว แทบไม่มีสิ่งใดในตลาดแสงสว่างที่ดีไปกว่าหลอดไฟ LED เนื่องจากสามารถใช้เพื่อสร้างชุดสีที่ผสมกันได้อย่างไม่จำกัด และทั้งหมดนี้ทำได้จากหลอดไฟเพียงหลอดเดียว 

จริงๆ แล้วคุณอาจไม่คิดว่าคุณต้องการหลอดไฟ LED

เลือกที่จะเปลี่ยนหลอดฮาโลเจนหรือหลอดไส้หลอดเก่าของคุณด้วยสิ่งที่คล้ายกันเพื่อทดแทน แต่คุณควรพิจารณาที่จะติดตั้งหลอดไฟ LED เป็นสิ่งที่คล้ายกันแทน เนื่องจากพวกเขา ใช้พลังงานเพียง 10% ของพลังงานที่ไส้หลอดทั่วไปหรือหลอดฮาโลเจนทำได้ โดยทั่วไปแล้วพวกมันยังเย็นเมื่อสัมผัส ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณใช้งานจำนวนมากเช่นในครัว คุณจะไม่ได้รับความร้อนเทียมที่สร้างขึ้นในลักษณะเดียวกับที่หลอดฮาโลเจนทำ นอกจากนี้ ยังมีข้อได้เปรียบอีกประการหนึ่งที่เหนือกว่าหลอดประหยัดไฟตรงที่ให้กำลังวัตต์เต็มทันทีและให้สีของแสงที่ถูกต้อง

ในขณะที่หลอดประหยัดไฟอาจใช้เวลาอุ่นเครื่องประมาณหนึ่งนาที ซึ่งหมายความว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นซึ่งเปิด/ปิดตลอดเวลา วิธีการทำงานของหลอดไฟและการขาดความร้อนที่เกิดขึ้นในตัวหลอดไฟยังหมายความว่าหลอดไฟ LED จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไฟธรรมดามาก เนื่องจากหลอดไฟเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากวงจรความร้อนเดียวกันกับที่คุณได้รับจากหลอดไส้หลอดหรือหลอดฮาโลเจน เปิดหรือปิดอยู่ ทั้งหมดข้างต้นเป็นกรณีที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน

This entry was posted in หลอดไฟ LED. Bookmark the permalink.

Comments are closed.