ประสิทธิภาพการใช้พลังงานของหลอดไฟ LED

หลอดไฟ LEDหลอดไฟ LED มีการใช้งานมาเป็นเวลาสองทศวรรษแล้ว เนื่องมาจากเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและอายุการใช้งานยาวนาน มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในฐานะไฟแสดงสถานะติดบนซ็อกเก็ตเนื่องจากแสงจางและใช้พลังงานน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้สร้างชื่อเสียงในอุตสาหกรรมหลอดไฟสำหรับคุณสมบัติการประหยัดพลังงาน ย่อหน้าต่อไปนี้กล่าวถึงข้อดีของหลอดไฟ LED ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความคุ้มค่าในระยะยาว http://www.thaiecolighting.com

ในช่วงแรกของการประดิษฐ์

เทคโนโลยี หลอดไฟ LED (Light Emitting Diode) มีการจำกัดการใช้งานเนื่องจากระดับการส่องสว่างที่จำกัด อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนี้มีวิวัฒนาการอย่างมาก ทำให้สามารถผลิตหลอดไฟ LED กำลังสูงซึ่งให้ระดับแสงเท่ากับหลอดไส้ขนาดต่างๆ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียังช่วยให้หลอดไฟ LED มีขนาดต่างๆ กันได้ ทำให้มีความคล้ายคลึงกันตามสัดส่วนกับหลอดไฟแบบเดิม แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในตลาดหลอดไฟประหยัดพลังงาน แต่ต้นทุนของพวกเขายังคงสูงอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพในระยะยาวและความสามารถในการประหยัดพลังงานมีมากกว่าปัจจัยด้านต้นทุน ตัวอย่างเช่น หลอดไฟ LED 3W จะให้ระดับลูเมนเท่ากับหลอดไส้ธรรมดา 25W ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มาก นอกจากนี้

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี LED ได้ก่อให้เกิดหลอดไฟ LEDที่สามารถใส่ในเต้ารับและโคมไฟที่มีอยู่ได้ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะอัพเกรดหลอดไฟที่มีอยู่ในบ้านให้เป็นหลอดไฟ LED ที่ประหยัดพลังงานรุ่นใหม่กว่า หลอดไฟเหล่านี้กำลังกลายเป็นตัวเลือกที่เป็นที่ต้องการของแสงเชิงพาณิชย์ เนื่องจากให้แสงสว่างคุณภาพสูงกว่า ความสว่างที่ดีขึ้น ความคมชัดที่ดีขึ้น

This entry was posted in หลอดไฟ LED. Bookmark the permalink.

Comments are closed.