Fire pump ขั้นพื้นฐานที่นักผจญเพลิงใช้

การเป็นนักผจญเพลิงเป็นงานที่น่าตื่นเต้นและยอดเยี่ยม ทุกวันนี้ นักผจญเพลิงต่อสู้มากกว่าแค่ไฟ พวกเขาตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินทุกประเภท เช่น เหตุการณ์ทางการแพทย์และวัตถุอันตราย พวกเขาควรจะติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับการกู้ภัยและการผจญเพลิง Fire pump เหล่านี้มีตั้งแต่เครื่องจักรขนาดใหญ่ เช่น รถดับเพลิง ไปจนถึง Fire pump ที่ยืดออก เช่น ม้วนท่อดับเพลิง ในการดับเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ นักผจญเพลิงต้องได้รับการฝึกอบรมอย่างดีในการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง นี่คือรายการอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดบางส่วนที่นักผจญเพลิงต้องการเพื่อช่วยเหลือและช่วยชีวิต

Fire pump ที่สำคัญที่สุดที่นักผจญเพลิงต้องการ 

หน้าที่พื้นฐานของมันคือการสูบน้ำโดยใช้เครื่องยนต์ผ่านทางน้ำที่บรรจุอยู่ในยานพาหนะหรือหัวจ่ายน้ำดับเพลิง โดยปกติแล้วรถดับเพลิงจะขึ้นชื่อเรื่องสีแดงสด แต่บางประเทศก็ใช้รถดับเพลิงสีเขียวหรือสีเหลือง รถดับเพลิงทุกคันมีนักผจญเพลิง 5 ที่นั่ง วิทยุสองทาง ไฟฉุกเฉินและไซเรน Fire pump ที่จำเป็นอีกอย่างสำหรับการกู้ภัยคือบันได บางครั้งรถดับเพลิงทำงานโดยใช้บันไดซึ่งสามารถเข้าถึงหลังคาบ้านและอาคารอพาร์ตเมนต์ที่บันไดธรรมดาไม่สามารถเข้าถึงได้

แถบฮอลลิแกนมักใช้ในบริการกู้ภัยและดับเพลิง เป็น Fire pump ที่สามารถใช้ในการบิด เจาะ ทุบ หรือแงะ มันมีปิ๊กแบบเรียว ใบมีด และกรงเล็บซึ่งมีประโยชน์เป็นพิเศษในการบังคับเปิดประตูที่ล็อก ประแจหัวจ่ายน้ำใช้เปิดวาล์วหัวจ่ายน้ำดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทุกคนพกอุปกรณ์ชิ้นนี้ เป็นเครื่องตัดสำหรับงานหนักที่สามารถตัดประตูเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้ เครื่องดับเพลิงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักผจญเพลิงทุกคน 

มี Fire pump หลายประเภทสำหรับวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน 

ถังดับเพลิงชนิดเคมีเปียกใช้สำหรับดับไฟในห้องครัว ในขณะที่ถังดับเพลิงแบบสเปรย์น้ำดับไฟจากวัสดุที่ติดไฟได้ เช่น ไม้และกระดาษ สายดับเพลิงที่นักดับเพลิงใช้ทำงานด้วยแรงดันสูงและบรรทุกน้ำเพื่อดับไฟ ติดอยู่กับรถดับเพลิงหรือหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียง เครื่องมือดับเพลิงอีกชนิดหนึ่งคือม้วนท่อดับเพลิงที่ให้น้ำควบคุมเพื่อต่อสู้กับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอัคคีภัยรวมถึงของแข็งที่ติดไฟได้ ต้องมีการเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำที่มีแรงดัน

นักดับเพลิงมักจะใช้เสาไพค์เพื่อค้นหาไฟหลังแผ่นหินในผนังและเพดาน ทำ Fire pump พร้อมตะขอโลหะที่ปลาย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ดับเพลิงที่นักผจญเพลิงใช้ ทั้งหมดนี้มีความสำคัญไม่เพียงแต่ในการดับเพลิง แต่ยังช่วยชีวิตและช่วยชีวิตผู้ที่เกี่ยวข้องกับอัคคีภัยและอุบัติเหตุ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.