เทคนิคในการถ่ายภาพบุคคลแบบเต็มตัวในสตูดิโอถ่ายภาพ

ถ่ายภาพบุคคลในสตูดิโออย่างเต็มที่ต้องให้ความสนใจกับแสงสว่างเนื่องจากสตูดิโอถ่ายภาพไม่มีแสงธรรมชาติ ดังนั้นต้องใช้แหล่งกำเนิดแสงเป็นจำนวนมาก ข้อกำหนดนี้มักจะพบโดยใช้กล่องนุ่มขนาดใหญ่ที่มีขนาดไม่เกิน 7 ฟุตเพื่อให้ครอบคลุมความยาวเต็มของบุคคล นี่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุด อย่างไรก็ตามยังมีวิธีอื่น ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันโดยไม่ต้องใช้กล่องนุ่มขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว อีกหนึ่งวิธีที่เป็นไปได้คือการใช้กล่องนุ่มปานกลาง 3 ฟุต
ตั้งแต่กล่องนุ่มมาพร้อมกับขาตั้งในสตูดิโอถ่ายภาพ
ของตัวเองเพื่อที่จะส่องสว่างให้เต็มคนคุณสามารถวางกล่องนุ่มไว้ด้านบนของอีก นี้สามารถทำได้โดยการปรับยืนของกล่องนุ่มประโยชน์ของการมีสองกล่องนุ่มมีความยืดหยุ่น หากโมเดลของคุณเป็นเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 3 ฟุตคุณสามารถใช้กล่องนิ่มได้ ถ้าเป็นผู้ใหญ่แล้วใช้กล่องสองกล่อง ต้นทุนการลงทุนโดยรวมต่ำกว่าเช่นกันเนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องลงทุนในกล่องนุ่มขนาดใหญ่และเล็ก
ในการสร้างภาพในสตูดิโอที่ดีคุณต้องมีอีกสองแกดเจ็ต เป็นกระจกสะท้อนแสงและร่มเงิน การตั้งค่าหนึ่งอย่างที่เป็นไปได้สำหรับแกดเจ็ตสามรายการมีดังนี้
• ขั้นแรกให้ตั้งกล่องนุ่มสองอัน (หนึ่งอันเหนืออื่น ๆ ตามที่อธิบายไว้ด้านบน) ที่มุม 45 องศาไปทางซ้ายของแบบจำลอง ถัดไปวางตัวสะท้อนแสงที่ด้านขวาและด้านหน้าของรูปแบบ และในที่สุดให้กำหนดร่มที่แบบจำลองจากด้านขวาและด้านหลังรูปแบบเล็กน้อย
• ด้วยกระจกสะท้อนแสงที่วางอยู่ด้านหน้าของตัวเครื่องจะสะท้อนแสงเข้าไปในบริเวณที่เป็นเงาและทำให้แสงสว่างมากยิ่งขึ้นและจะลดความคมชัดเช่นกัน ด้วยร่มที่มีรูปแบบจากด้านขวาและด้านหลังรูปแบบเล็กน้อยจะช่วยในการสร้างแสงขอบที่สวยงามให้กับรูปแบบในขณะที่แสงบางส่วนยังคงอยู่ที่พื้นหลังซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมากขึ้น
• วิธีการข้างต้นไม่ได้หมายถึงวิธีที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพในสตูดิโอ เป็นหนึ่งในวิธีการที่ใช้ในการสร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ลองดูด้วยตนเองและดูว่าคุณชอบผลหรือไม่
วิธีการอื่นที่เป็นไปได้คือวางตำแหน่งสะท้อนด้านหลังและด้านขวาของแบบจำลอง การสะท้อนจะทำให้เกิดโครงร่างที่สวยงามรอบขอบด้านขวาของแบบจำลองซึ่งช่วยในการแยกเงาของเธอออกจากพื้นหลังที่มืด มิฉะนั้นด้านขวาของรุ่นจะถูกรวมเข้ากับเงา
สำหรับสตูดิโอถ่ายภาพ อีกหนึ่งตำแหน่งที่เป็นไปได้ของร่มเงินคือคุณสามารถเล็งไปที่กึ่งกลางของพื้นหลังได้ นี้จะสร้างจุดสว่างหลังรูปแบบจึงสร้างความรู้สึกของความลึก เนื่องจากร่มสามารถทำให้เกิดการกระจายตัวของแสงได้กว้างพอสมควรจะทำให้แสงขอบของรูปแบบนั้นเพิ่มขึ้น
ด้วยแหล่งกำเนิดแสงหลักที่วางไว้ (กล่องอ่อน) โดยการวางตำแหน่งกระจกสะท้อนแสงและร่มเงินในตำแหน่งต่างๆคุณจะสามารถสร้างการถ่ายภาพในสตูดิโอที่สวยงามได้

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.