ยุคใหม่ของฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ได้รับการใช้ในรูปแบบต่างๆมานานกว่า 25 ปี การฉีดไขมันที่นำมาจากไขมันที่ไม่พึงประสงค์ในร่างกายของตัวเองเป็นอดีตบรรจุที่เก่าแก่ที่สุด ยุคใหม่เริ่มต้นด้วยการได้รับการอนุมัติจาก FDA ของ Zyderm หรือ Bovine Collagen ในปี 1981 Zyderm เป็นสารตัวเติมที่ใช้บ่อยที่สุดจนถึงปี 2003 ข้อเสียของคอลลาเจนคือข้อเท็จจริงที่ว่ามันมาจากสัตว์และอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ คอลลาเจนยังใช้เวลาเพียง 3 4 เดือนเท่านั้น การทดสอบและการพัฒนาสารเติมแต่งอื่น ๆ ในยุโรปและเอเชียเริ่มขึ้นในทศวรรษที่ 1990 ตั้งแต่เวลานี้ฟิลเลอร์ได้รับการพัฒนามาจากแหล่งวัตถุดิบที่แตกต่างกันเช่นวัวหมูมนุษย์ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์วิศวกรรมชีวภาพ

ฟิลเลอร์ใต้ตาในปัจจุบัน

วันนี้แพทย์และผู้ป่วยกำลังมองหาสารตัวเติมที่ไม่เป็นสัตว์และมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเพื่อให้การแก้ไขตามธรรมชาติโดยไม่เกิดผลข้างเคียงในระยะยาว แพทย์ทางสำอางจำนวนมากเลือกใช้ฟิลเลอร์ไฮยาลูโรนิคเช่น Restylane, Captique และ Juvederm กรดไฮยาลูโรนิกเป็นสารที่พบได้ในเนื้อเยื่ออ่อน ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ฟิลเลอร์ใต้ตาประเภทนี้มีข้อดีมากกว่าการฉีดไขมันและคอลลาเจนเนื่องจากไม่ได้มาจากสัตว์ดังนั้นจึงมีความยาวนานขึ้นและมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงน้อยลง  การมาถึงของ Restylane ของ Q-Med เปิดศักราชใหม่ในการเสริมสร้างผิวหนัง เจลที่ปราศจากสีจะถูกฉีดเข้าไปในริ้วรอยหรือผิวหนังพับในปริมาณน้อย ๆ ด้วยเข็มที่ละเอียดมาก รักษารูปร่างโดยใช้ความชุ่มชื้นของร่างกาย Restylane ถูกนำมาใช้เพื่อรูปร่างรูปร่างใบหน้าริ้วรอยเรียบหรือริมฝีปากริมฝีปาก ผลลัพธ์ที่ได้คือรูปลักษณ์ที่แข็งแรงดูอ่อนเยาว์และเต็มเปี่ยม ตั้งแต่ปี พ. ศ. 2539 มีผู้ป่วยมากกว่า 1 ล้านคนได้รับการฉีด Restylane ทั่วโลก Juvederm ซึ่งเป็นสารเติมเต็มกรดไฮยาลูโรนิกที่เพิ่งได้รับการอนุมัติจาก FDA มันกินเวลาได้นานกว่า Restylane เนื่องจากโครงสร้างโมเลกุลของมัน

ประเภทของฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถแบ่งออกได้เป็นแบบชั่วคราวหรือแบบถาวร โดยทั่วไปฟิลเลอร์ใต้ตาชั่วคราวเช่น Restylane และ Juvederm มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 6 ถึง 9 เดือนและสามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้เช่นการดูดซึมและขับออกมาโดยร่างกาย ระยะเวลาของฟิลเลอร์ใต้ตาถาวรเช่น Artecoll และ Radiesse สามารถมีอายุการใช้งานนับจากหลายปีถึงหลายปี ปัจจัยหลายอย่างในที่สุดจะกำหนดระยะเวลาที่วัสดุบรรจุจะยังคงอยู่เช่นอายุของผู้ป่วยความลึกของริ้วรอยและจำนวนสินค้าที่ถูกฉีด สารตัวเติมถาวรบางชนิดสามารถฟื้นฟูปริมาณและกระตุ้นคอลลาเจนเพื่อนำไปฝังในบริเวณที่ฉีดได้ ด้านล่างของการใช้ฟิลเลอร์ถาวรคือศักยภาพในการพัฒนา ‘granulomas’ หรือก้อนในพื้นที่ที่ได้รับการรักษาตามเวลา ฟิลเลอร์เครื่องสำอางเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการคืนความดังและความสมมาตรให้ทั่วใบหน้า ร่วมกับการรักษาอื่น ๆ เช่น BOTOX  แสงพัลส์  ผิวเลเซอร์ microdermabrasion และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว, fillers ผิวหนังช่วยเพิ่มผลลัพธ์ด้านสุนทรียะ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.