สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับโรคกระเพาะ

โรคกระเพาะเป็นภาวะที่เยื่อบุของกระเพาะอาหารได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงและเป็นผลจากการที่เซลล์เม็ดเลือดขาวเคลื่อนที่ภายในผนังของกระเพาะอาหาร นี้นำไปสู่ความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นของอาการคัน, การระคายเคืองและแม้กระทั่งการอักเสบ โดยปกติโรคกระเพาะเริ่มออกในลักษณะที่อ่อนโยน แต่ก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นเลวร้ายยิ่งของคนที่กำลังเผชิญกับการขาดธาตุเหล็ก เป็นเรื่องสำคัญมากในการรักษาปัญหานี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพราะหากไม่ได้รับการรักษาก็อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้เช่นกัน

หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้คนประสบโรคกระเพาะนี้

เนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์ที่มากเกินไป นี่คือเหตุผลที่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะ จำกัด การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เมื่อใดก็ตามที่ใบหน้าบางชนิดของกระเพาะอาหารที่เกี่ยวข้องกับปัญหา เมื่อได้รับการวินิจฉัยโรคกระเพาะแล้วคนที่ทุกข์ทรมานจากมันอย่างสมบูรณ์ควรอยู่ห่างจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นอกจากนี้อาหารรสเผ็ดต้องหลีกเลี่ยงเพราะมันสามารถนำไปสู่ความรู้สึกการเผาไหม้มากขึ้นในกระเพาะอาหารและสามารถเพิ่มความรู้สึกไม่สบายของคน ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคกระเพาะควรกินอาหารที่มีรสเผ็ดน้อยและเบาซึ่งโดยปกติจะมีรสชาติที่อ่อนโยนในธรรมชาติเพื่อให้กระเพาะอาหารสามารถย่อยอาหารได้ง่าย

น้ำมะพร้าวถือได้ว่าเป็นผู้บำบัดที่อ่อนโยน

และมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะ ช่วยในการรักษาปัญหาและลดการอักเสบในกระเพาะอาหารเพื่อให้บุคคลรู้สึกสบายขึ้น นอกจากนั้นน้ำผักขมและแครอทควรบริโภคบ่อยๆเมื่อมีอาการกระเพาะ ก่อนมื้ออาหารก็ควรทานครึ่งถ้วยมันฝรั่ง และเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยดื่มน้ำเป็นจำนวนมาก เนยแข็งและนมเปรี้ยวยังสามารถบริโภคเพื่อเพิ่มความโล่งใจและการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้คุณสามารถลองใช้น้ำ และน้ำพุ ผักดองเครื่องดื่มเช่นชาและกาแฟเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์หวานหวานหวานมากเครื่องเทศทุกชนิดและเครื่องปรุงรสที่ดี ฯลฯ ทั้งหมดจะต้องหลีกเลี่ยงอย่างสมบูรณ์ ทำให้กระบวนการย่อยอาหารยากขึ้นและเพิ่มความรู้สึกไม่สบายให้กับผู้ป่วย อย่างไรก็ตามน้ำมะขามสามารถบริโภคเพื่อบรรเทาได้

การเยียวยาที่บ้านสำหรับโรคกระเพาะมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่าระดับการอักเสบในกระเพาะอาหารลดลงและกระบวนการย่อยอาหารจะดีขึ้นเพื่อให้สภาพกระเพาะอาหารกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมกับสิ่งเหล่านี้ที่สามารถกินได้ควรใช้ขวดน้ำร้อนในกระเพาะอาหารถ้ารู้สึกอึดอัดมาก นอกจากนี้ขิงสามารถเคี้ยวพร้อมกับอาหารหรือเพิ่มในจานเพื่อปรับปรุงการย่อยอาหาร หากการเยียวยาที่บ้านไม่แสดงผลลัพธ์ใด ๆ ในสองสามวันก็ควรปรึกษาแพทย์และหาเหตุผลที่จะไม่ปรับปรุง บางครั้งโรคกระเพาะอาจเป็นผลเนื่องจากมีการติดเชื้อในกระเพาะอาหารบางชนิด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะจัดเรียงออกการติดเชื้อเช่นกันและไม่เพียง แต่รักษาปัญหาอาการโรคกระเพาะ

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.