ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเครื่องสแกนใบหน้า

ระบบรักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนใบหน้าใช้ลักษณะทางกายภาพของผู้ใช้เพื่ออนุญาตหรือปฏิเสธการเข้าถึง ตัวอย่างของลักษณะที่ใช้คือม่านตาของตาลายนิ้วมือเสียงหรือแม้แต่กลิ่น เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านี้มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงอีกครั้ง นี่คือเหตุผลที่การควบคุมการเข้าถึงเครื่องสแกนใบหน้าเป็นที่นิยมมากขึ้นในธุรกิจที่มีข้อมูลที่มีความอ่อนไหวสูงหรือสินทรัพย์ทางการเงิน

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ZKteco SilkBio-100TC

การระบุจะดำเนินการโดยการเปรียบเทียบลักษณะทางกายภาพในหนึ่งในสองวิธี ก่อนอื่นต้องให้ผู้ใช้ป้อนหมายเลขประจำตัวหรือรหัสพิน เมื่อป้อนรหัสแล้วระบบจะทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติเครื่องสแกนใบหน้าในไฟล์สำหรับหมายเลขพินนั้น หากมีการแข่งขันระบบจะอนุญาตการเข้าถึงและแน่นอนว่าผลลัพธ์ไม่ตรงกันในการปฏิเสธ วิธีที่สองที่ระบบรักษาความปลอดภัยเครื่องสแกนใบหน้าตรวจสอบตัวตนของบุคคลคือการเปรียบเทียบลักษณะทางกายภาพของบุคคลที่ร้องขอการเข้าถึงช่วงในฐานข้อมูล หากคุณลักษณะอยู่ในช่วงดังกล่าวอนุญาตให้เข้าถึงได้ ระบบการระบุประเภทนี้ใช้กระบวนการตรวจสอบทางชีวภาพที่แท้จริงเนื่องจากไม่มีการใช้หมายเลขพินหรือการระบุรูปแบบอื่น ๆ

การลงทะเบียนเข้าสู่ระบบเกิดขึ้นในครั้งแรกเครื่องสแกนใบหน้า

  • ที่ผู้ใช้พยายามเข้าถึงระบบใช้การเข้าถึงครั้งแรกนี้เพื่อรับข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับลักษณะทางกายภาพของผู้ใช้ เมื่อมีการพยายามเข้าถึงระบบในภายหลังจะเปรียบเทียบการสแกน
  • เริ่มต้นกับการสแกนที่กำลังทำอยู่ตัวอย่างเช่นหากใช้การสแกนม่านตาระบบจะสแกนม่านตาและบันทึกข้อมูลในฐานข้อมูล จะมีอุปกรณ์ที่คุณจะวางมือเพื่ออ่านลายนิ้วมือ
  • มองเข้าไปในอุปกรณ์เพื่อสแกนม่านตาของคุณเครื่องสแกนใบหน้าม่านตาของคุณนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
  • สิ่งนี้ทำให้เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการระบุตัวตนเมื่อใช้การควบคุมการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์แม้ว่าจะไม่เหมือนกัน แต่การระบุหลอดเลือดดำนั้นไม่เหมือนกันหรือใช้กันอย่างแพร่หลาย

ระบบเครื่องสแกนใบหน้าบางระบบใช้ลักษณะพฤติกรรม

เช่นวิธีที่คุณพิมพ์วิธีที่คุณพูดหรือวิธีที่คุณเขียน ลักษณะพฤติกรรมเหล่านี้จะถูกเปรียบเทียบกับข้อมูลที่เก็บไว้ในฐานข้อมูล เช่นเดียวกับการลงทะเบียนโดยใช้ม่านตาเมื่อคุณเข้าระบบครั้งแรกคอมพิวเตอร์จะอ่านการทำงานของพฤติกรรมบางอย่างแล้วบันทึกลงในรูปแบบของรหัสในฐานข้อมูล สามารถทำได้โดยการให้แท็บเล็ตการเขียนทางอิเล็กทรอนิกส์หรืออุปกรณ์บันทึกเสียงที่วิเคราะห์วิธีการพูดหรือเขียนของคุณ เครื่องสแกนใบหน้าราคาในบางกรณีบัตรประจำตัวจะถูกจัดตั้งขึ้นโดยการพูดหรือเขียนคำหรือวลีที่เฉพาะเจาะจง เนื่องจากคำหรือวลีที่เฉพาะเจาะจงสามารถทำซ้ำได้โดยการบันทึกใครบางคนที่พูดหรือใช้ตัวอย่างของพวกเขาที่เขียนมันจึงมักจะเปลี่ยนวลีเพื่อให้เป็นแบบสุ่ม ตั้งแต่วิธีการพูดของบุคคล

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.