การใช้หน้ากากอนามัยหลายอย่างเพื่อการป้องกันโควิด-19

มีเวชภัณฑ์มากมายในท้องตลาด บางคนสามารถตั้งชื่อโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท่านั้นในขณะที่คนอื่น ๆ

เช่นผ้าพันแผลถุงมือหรือหน้ากากอนามัยเป็นที่คุ้นเคยกับคนทั่วไป เวชภัณฑ์เหล่านี้มักใช้โดยคนทั่วไปในชีวิตประจำวันตามปกติ ตัวอย่างเช่นคนส่วนใหญ่หน้ากากผ้าทำการปฐมพยาบาลด้วยตนเองและสามารถใช้ผ้าพันแผลกับบาดแผลตื้น ๆ ถุงมือผ่าตัดมักใช้กับพนักงานในโรงงานและผู้ที่ทำงานในสปาและสถานเสริมความงาม หน้ากากอนามัยก็เช่นเดียวกัน

  • หน้ากากอนามัยเรียกอีกอย่างว่ามาส์กขั้นตอนและมีจำหน่ายในร้านขายเวชภัณฑ์หรือแม้แต่ร้านขายยาหรือร้านขายยาในพื้นที่ของคุณ หน้ากากนี้ทำจากผ้าสามชั้นหรือผ้าสามชั้นที่มีวัสดุหลอมละลายระหว่างผ้าไม่ทอ ชั้นที่หลอมละลายเป็นชั้นที่กรองแบคทีเรียและจุลินทรีย์ไม่ให้ผ่านหน้ากาก
  • ตามชื่อของมันหน้ากากอนามัยได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ศัลยแพทย์และทีมของพวกเขาใช้เป็นหลักเมื่อทำการผ่าตัด เนื่องจากการผ่าตัดอาจค่อนข้างยุ่งเหยิงและเกี่ยวข้องกับการสัมผัสกับของเหลวอินทรีย์หลายชนิดจึงจำเป็นต้องสวมหน้ากากเพื่อป้องกันไม่ให้แพทย์และพยาบาลถูกเลือดหรือสารอื่น ๆ สาดเข้าใบหน้าเช่นเดียวกับชุดปฏิบัติการและถุงมือที่ป้องกันเสื้อผ้าและมือของพวกเขา . นี่เป็นสาเหตุที่นักเรียนใช้หน้ากากเหล่านี้ในระหว่างการผ่าสัตว์ที่ออกแบบมาเพื่อสอนหลักการของกายวิภาคศาสตร์

อีกเหตุผลหนึ่งในการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค เวชภัณฑ์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อป้องกันสองทาง ในกรณีที่แพทย์ผู้ประกอบวิชาชีพหน้ากากผ้ายี่ห้อไหนดีสัมผัสกับโรคติดเชื้อเช่นไข้หวัดจะป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยถ่ายทอดความเจ็บป่วยไปยังพวกเขา

นอกจากนี้ยังปกป้องผู้ป่วยจากเชื้อจุลินทรีย์หรือโรคที่แพทย์หรือพยาบาลอาจส่งต่อโดยไม่รู้ตัว 

นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในกรณีที่ผู้ป่วยมีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอหรือถูกกดทับ หน้ากากยังป้องกันไม่ให้แพทย์และพยาบาลสัมผัสจมูกหรือปากโดยไม่รู้ตัวเมื่อมือสัมผัสกับพื้นผิวที่ปนเปื้อน

  • ในบางสังคมเช่นในญี่ปุ่นอาจมีการสวมหน้ากากเพื่อแสดงความสุภาพเมื่อคนป่วยเป็นหวัดหรือเจ็บป่วยอื่น ๆ ซึ่งอาจถ่ายทอดจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนได้ง่าย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นคนสวมหน้ากากบนรถไฟหรือตลาดญี่ปุ่น

เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากเวชภัณฑ์เช่นมาส์กขั้นตอนจำเป็นต้องใช้ตามคำแนะนำที่กำหนด ก่อนสวมหน้ากากผู้สวมควรล้างมือให้สะอาด

โดยปกติหน้ากากจะมีจีบสามจีบที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ควรสวมแถบโลหะเหนือจมูกและยืดลงเหนือปากและคาง ความสัมพันธ์จะอยู่เหนือหูและรอบคอด้านล่างหู ควรทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างเหมาะสมและไม่ควรใช้ซ้ำ ดังนั้นหากคุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณหน้ากากผ้า กันน้ําจะไม่เป็นโรคที่มากับอากาศให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องไปในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนะนำให้กับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะซื้อถุงมือผ่าตัดคุณภาพสูงได้ที่ไหนคลิกที่นี่ …

 

This entry was posted in แนะนำบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.