เครื่องพิมพ์ริบบ้อนกระบวนการพิมพ์ที่น่าสนใจที่แตกต่าง

เครื่องพิมพ์เทอร์มอลมีความแตกต่างและแตกต่างจากเครื่องพิมพ์ริบบ้อนอิงค์เจ็ตทั่วไปหรือแม้แต่เครื่องพิมพ์เลเซอร์โดยสิ้นเชิง เครื่องพิมพ์เหล่านี้เปิดตัวในปี 1970 ริบบ้อนซึ่งเป็นช่วงเวลาระหว่างการเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสู่สายตาชาวโลก เช่นเดียวกับชื่อของมัน เครื่องพิมพ์ใช้ความร้อนในการพิมพ์บนกระดาษ ริบบ้อนแทนที่จะใช้ตลับหมึกพิมพ์ทั่วไปที่ใช้โดยเครื่องพิมพ์ประเภทอื่น นอกจากนี้ยังมีกระบวนการพิมพ์ที่น่าสนใจที่แตกต่าง

จากเครื่องพิมพ์ทั่วไป กระบวนการนี้เป็นกระบวนการที่ใช้โดยเครื่องต่างๆ เช่น โทรสารริบบ้อน เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องอัลตราซาวนด์ และเครื่องบาร์โค้ดเครื่องพิมพ์เทอร์มอลประกอบด้วยส่วนประกอบหลักสี่ส่วน หัวระบายความร้อนเป็นส่วนที่สร้างความร้อน ในขณะที่ลูกกลิ้งยางที่ป้อนกระดาษเรียกว่าแท่นวาง ริบบ้อนยังมีสปริงซึ่งกดทับที่หัวระบายความร้อน ซึ่งทำให้มาสัมผัสกับกระดาษที่ไวต่อความร้อน หรือไวต่อความร้อน พวกเขายังมีบอร์ดควบคุม

แทนตลับหมึกเครื่องพิมพ์ ตลับริบบ้อนประกอบด้วยหมึกที่ทำจากขี้ผึ้ง

ซึ่งจัดการและควบคุมกลไก เทอร์มอลรุ่นใหม่กว่าใช้ตลับหมึกเครื่องพิมพ์แบบริบบิ้นแทนตลับหมึกปกติในการพิมพ์เครื่องพิมพ์เทอร์มอลรุ่นเก่าต้องใช้กระดาษที่ไวต่อความร้อนหรือกระดาษความร้อน ริบบ้อนซึ่งจะใส่เข้าไปในเครื่องระหว่างหัวระบายความร้อนและแผ่นรองเมื่อเปิดใช้งาน เครื่องพิมพ์ริบบ้อนจะส่งกระแสไฟฟ้า ซึ่งทำให้เครื่องพิมพ์สร้างความร้อนในรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ความร้อนของเครื่องพิมพ์เทอร์มอลจะกระตุ้นชั้นที่ไวต่อความร้อนของกระดาษเมื่อกระดาษถูกผลักโดยแท่นวางและรูปแบบสี โดยปกติคือสีดำ จะปรากฏขึ้นขณะนี้มีเครื่องพิมพ์เทอร์มอลรุ่นใหม่ที่ต้องผ่านกระบวนการ

พิมพ์ที่ต่างออกไป รุ่นใหม่กว่าเหล่านี้ใช้ตลับผ้าหมึก แทนตลับหมึกเครื่องพิมพ์ ตลับริบบ้อนประกอบด้วยหมึกที่ทำจากขี้ผึ้งหรือเรซิน หรือแม้แต่วัสดุทั้งสองชนิดผสมกัน ริบบ้อนหมึกประเภทนี้จะละลายเมื่อถูกกระตุ้นด้วยความร้อน เพื่อสร้างข้อความหรือรูปภาพบนกระดาษ หมึกประเภทนี้สามารถผลิตภาพสีริบบ้อนโดยใช้แผงสี CMY หรือ CMYKเครื่องพิมพ์เทอร์มอลใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ มากมายและหลายวิธี บางครั้งอาจประหยัดกว่าเครื่องพิมพ์ที่ใช้ตลับหมึกพิมพ์ เนื่องจากเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ต้องการกระดาษที่ไวต่อความร้อนในการพิมพ์เท่านั้น

สำคัญที่พิมพ์ออกมาจึงควรสแกนหรือถ่ายสำเนาเพื่อลูกหลาน

ตลับริบบอนที่ใช้โดยเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ๆ ยังมีราคาที่ถูกกว่าตลับหมึกทั่วไปอีกด้วย มักพบในเครื่องบันทึกเงินสด เครื่องพิมพ์บัตรกำนัล เครื่องแฟกซ์ หรือแม้แต่เครื่องอัลตราซาวนด์แต่ถึงริบบ้อนแม้จะมีราคาแพงกว่างานพิมพ์อื่นๆ แต่ข้อเสียประการหนึ่งก็คืองานพิมพ์มักจะจางหายไปตามกาลเวลา เครื่องพิมพ์ริบบ้อนนี่คือเหตุผลว่าทำไมใบเสร็จรับเงินหรือเอกสาร

สำคัญที่พิมพ์ออกมาจึงควรสแกนหรือถ่ายสำเนาเพื่อลูกหลาน งานพิมพ์ของเครื่องพิมพ์ริบบ้อนเหล่านี้มีคุณภาพต่ำกว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตและเลเซอร์ พวกเขายังคงมีทางยาวไปข้างหน้าก่อนที่จะเทียบได้กับคุณภาพการพิมพ์ของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหรือเลเซอร์ริบบ้อน แต่ใช้งานได้จริงมากพอที่จะใช้สำหรับธุรกิจและการใช้งานเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่

ริบบ้อน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.