น้ำยาฆ่าเชื้อคืออะไร

น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นสิ่งที่ฆ่าเชื้อโรคและเพื่อป้องกันหรือหยุดการติดเชื้อ เชื้อโรคทำให้เกิดการติดเชื้อเช่นเดียวกับที่ทำให้อาหารเน่าหรือเน่าเสีย คำน้ำยาฆ่าเชื้อมาจากการต่อต้านของกรีกซึ่งหมายถึงการต่อต้านและการติดเชื้อซึ่งหมายถึงการเน่าเปื่อย เมื่อคุณใส่ไอโอดีนหรือ ลงบนแผลคุณกำลังใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อฆ่าเชื้อโรคใด ๆ ที่อาจเข้าสู่บาดแผล ทุกสิ่งที่ทำเพื่อป้องกันไม่ให้อาหารเสียนั้นเป็นยาฆ่าเชื้อ เชื้อโรคบางอย่างที่ทำให้อาหารเน่าเสียถูกฆ่าโดยการต้ม

แม้ว่าแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาโรคมาหลายพันปีแล้วพวกเขาไม่ทราบว่าเชื้อโรคทำให้เกิดการติดเชื้อจนกระทั่งประมาณร้อยปีที่แล้ว ท่านลอร์ดลิสเตอร์แพทย์ชาวอังกฤษผู้ยิ่งใหญ่เป็นบิดาแห่งการผ่าตัดน้ำยาฆ่าเชื้อ นั่นคือเขาเป็นคนแรกที่ป้องกันการติดเชื้อหลังการผ่าตัดโดยการฆ่าเชื้อโรคทั้งหมดที่อยู่ในมือและเครื่องมือของเขา เขามั่นใจว่าเชื้อโรคทำให้เกิดการติดเชื้อ ประมาณปี ค.ศ. 1867 ลิสเตอร์ทำการผ่าตัดครั้งแรก

เขาใช้เครื่องมือผ่าตัดต้มเขาล้างมือและเก็บทุกอย่างรอบตัวผู้ป่วยให้สะอาดและปลอดเชื้อโรคก่อนหน้านี้ผู้ป่วยจำนวนมากเสียชีวิตหลังการผ่าตัด วันนี้ผู้ป่วยแทบจะตายจากการติดเชื้อหลังการผ่าตัด การผ่าตัดตอนนี้น้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสมบูรณ์ ในชีวิตประจำวันน้ำยาฆ่าเชื้อที่ดีที่สุดคือสบู่และน้ำ มีเชื้อโรคในอากาศอยู่รอบตัวเราและมีเชื้อโรคอยู่ในดิน หากคุณสกปรกคุณมีเชื้อโรคติดอยู่กับตัวคุณ ทำความสะอาดตัวเองและคุณจะช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเองติดเชื้อ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทันทีหากมีบาดแผลหรือรอยช้ำทำให้ผิวแตก

  • มีน้ำยาฆ่าเชื้อที่ดีมากมายสำหรับบาดแผลและรอยฟกช้ำแน่นอนคุณควรไปพบแพทย์หากคุณมีบาดแผลไม่ดี การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ดีสามารถช่วยป้องกันไม่ให้บาดแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ
  • เปลี่ยนเป็นฝันร้ายที่ติดเชื้อเมื่อเปิดเกราะป้องกันของผิวแล้วร่างกายจะไวต่อการบุกรุกสิ่งมีชีวิตที่ทำให้เกิดความเจ็บป่วยและการติดเชื้อ
  • การค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและการใช้อย่างถูกต้องเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดีที่สุดเมื่อพูดถึงการพันแผลและรักษาบาดแผลเล็กน้อยด้วยตนเอง
  • หลายคนมักจะสับสนเงื่อนไขการแก้ปัญหาน้ำยาฆ่าเชื้อและยาฆ่าเชื้อในขณะที่ผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทนี้ทำงานเพื่อฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นอันตราย แต่ก็ไม่ได้มีไว้สำหรับการใช้งานเดียวกัน
  • น้ำยาฆ่าเชื้อใช้กำจัดพื้นผิวที่แข็งของแบคทีเรียสิ่งเหล่านี้มักจะถูกนำไปใช้อย่างดีในโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลเด็กกลางวันซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีเชื้อโรคหลากหลายชนิด

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.