ชิ้นส่วนหลักและสำคัญที่สุดในระบบนิวเมติกส์พื้นฐาน

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะใช้ในชีวิตประจำวัน นิวเมติกส์แต่หลายคนไม่เข้าใจพื้นฐานของการทำงานของนิวเมติก เทคโนโลยีนิวเมติกโดยพื้นฐานแล้วคือการใช้ก๊าซแรงดันที่ส่งกำลังระหว่างสองสถานที่ ในระบบนิวเมติกก๊าซจะทำงานเหมือนสปริงเนื่องจากความดันทำให้เกิดการบีบอัด ในขณะที่อากาศมาตรฐานมักใช้ในระบบนิวเมติกส์แต่ก็สามารถใช้ไนโตรเจนได้เช่นกัน ไนโตรเจนบริสุทธิ์อาจใช้นิวเมติกส์ในสถานการณ์ที่มีอันตรายจากการเผาไหม้

ระบบนิวเมติกพื้นฐานมีชิ้นส่วนที่ใช้งานได้หลายแบบ นิวเมติกส์ส่วนหลักและสำคัญที่สุดคือคอมเพรสเซอร์ ตามชื่อของมันอุปกรณ์จะบีบอัดอากาศและส่งไปยังถังรับซึ่งกักอากาศไว้ในระบบ นิวเมติกส์วาล์วระบายความดันจะจำกัดความดันสูงสุดในระบบและทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์นิรภัยเพื่อให้แรงดันส่วนเกินหลุดออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนประกอบในวงจรเสียหาย

บ่อยครั้งตัวกรองจะอยู่ถัดจากน้ำมันหล่อลื่นที่ป้องกันการสึกหรอ

วาล์วควบคุมทิศทางใช้เพื่อควบคุมว่าของเหลวจะพาไปในวงจรใด นิวเมติกส์กระบอกสูบหรือตัวกระตุ้นใช้เพื่อเปลี่ยนพลังงานของไหลเป็นกำลังกลเชิงเส้น ตัวควบคุมเป็นวาล์วอื่นในระบบที่ใช้ควบคุมความดันในสาขาของวงจร ระบบนิวเมติกมักจะมีตัวกรองเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อนจากของเหลว นิวเมติกส์บ่อยครั้งตัวกรองจะอยู่ถัดจากน้ำมันหล่อลื่นที่ป้องกันการสึกหรอของส่วนประกอบของระบบ ทั้งสองอย่างนี้ทำหน้าที่ยืดอายุการทำงานของระบบนิวเมติกส์ตัวอย่างแรก ๆ ของระบบนิวเมติกคือ

นิวเมติกส์ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่างตีเหล็กและโรงหลอมโลหะใช้ในการทำงานกับโลหะ อากาศจะเติมเข้าไปในช่องอัดอากาศของเครื่องเป่าซึ่งขยายและหดตัวโดยใช้มือจับในแต่ละด้าน นิวเมติกส์เมื่อช่องถูกบีบอัดอากาศจะไหลออกจากท่อสูบลมผ่านวาล์วในกระแสบังคับ แม้ว่านี่จะเป็นรูปแบบพื้นฐานและดั้งเดิม แต่เทคโนโลยีนิวเมติกสามารถใช้ในการใช้งานที่หลากหลาย

เครื่องอัดใบพัดหมุนด้วยความเร็วสูงมากมีประโยชน์เมื่อต้องการความจุ

คอมเพรสเซอร์นิวเมติกทั่วไปคือคอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบลูกสูบ คอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบลูกสูบเป็นส่วนใหญ่สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง นิวเมติกส์ในเครื่องอัดลูกสูบแบบสองขั้นตอนอากาศจะถูกดึงเข้าไปในลูกสูบขั้นที่หนึ่งเพื่อบีบอัดจากนั้นจะถูกส่งไปยังลูกสูบขั้นที่สองซึ่งจะถูกบีบอัดเพิ่มเติมก่อนที่จะส่งไปยังถังรับ นิวเมติกส์อีกตัวอย่างหนึ่งคือใบพัดหมุน ในระหว่างการหมุนแรงเหวี่ยงจะขยายใบพัดออกจากช่องของพวกมัน

สร้างเซลล์บีบอัดแต่ละเซลล์ นิวเมติกส์ไฟฟ้าการหมุนทำให้ปริมาตรลดลงดังนั้นจึงเพิ่มความกดอากาศ เครื่องอัดใบพัดหมุนด้วยความเร็วสูงมากมีประโยชน์เมื่อต้องการความจุสูงคุณจะเชื่อหรือไม่ว่าสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีที่น่าทึ่งที่สุดนิวเมติกส์ที่ปรากฎในภาพยนตร์และนวนิยายวิทยาศาสตร์ได้เกิดขึ้นจริงเมื่อคุณเห็นหุ่นยนต์เคลื่อนย้ายยกขึ้นและวางชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กและซับซ้อนทุกชนิดนิวเมติกส์ทำให้เป็นไปได้

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.